Tin tức – Sự kiện
Quỳnh Mai – người ôm khát vọng làm sống cải lương
“Đã nhận nhiều vinh hoa của cải lương, đã khóc đã cười đủ cho đời ‘con hát’, song rẽ sang hướng khác để cuộc sống no đủ hơn thì thật không phải với lòng”. Với ý nghĩ ấy,
Minh Thu – con ong cần mẫn !
Trọng trong một phần của họ, một phần của họ, một phần của họ.Phần cứng, phần mềm, phần mềm và phần mềm và phần mềm; one of those món ăn, partial their nhà nhà; văn bản, và đồng thời
NSND Lê Hùng: “Cười ra nước mắt là thương hiệu của tôi”
NSND Lê Hùng tập hợp với nhau, một bộ phận của chúng tôi Cướp “hôn” và nâng niu Tôi có thể ăn được – Nhà hát của bạn và khi bạn thích Ông làm thế nào để làm gì? – Không có
Đạo diễn Lê chức, một người làm nghề
Quả thực Lê Chức có một giọng nói trời cho, một giọng nói đích thực của con nhà nòi có cái sâu thẳm của một màu âm trầm đục, có cái da diết của một lời đay nghiến và có cả cái diễu cợt
Nhà văn Hoàng Công Khanh & Tuyển tập kịch thơ
Thơ là thứ hàng “xa xỉ” Nhà văn Hoàng Công Khanh sáng tác nhiều thể loại, nhưng ông được biết đến nhiều hơn cả với hơn 20 kịch bản (KB) sân khấu được dàn dựng và gây tiếng vang từ những
NSƯT Giang Mạnh Hà : Ngọn gió lạ phương Nam
Khi Đoàn Cải lương Đồng Nai mang hơi giớ miền Đông Nam Bộ tụ hội giữa Hà Nội bằng những vở diễn tham dự hai kì Liên hoan sân khấu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc, nhiều người đã ấn tượng
Cải lương đi vào “Những chuyện đời thường”
Lê Hùng râu ria xồm xoàm, tướng tinh hùng dũng, vẫn nguyên dáng vẻ oai phong như xưa trong Hoàng tử học nghề. Chàng đạo diễn tài hoa và hào hoa nhất mực của sân khấu đang chơi Cải lương. Nhọc nhằn
“Đệ nhất danh cầm” Hoàng Đạt
Trong Cải lương, để đệm cho bài hát, người nhạc công phải biết nâng và đỡ cho giọng ca của diễn viên và theo sát nhịp hát của người ca trên sân khấu. Cây đàn ghi ta phím lõm bao giờ cũng được
Vắng cô thì chợ vẫn đông. Nhưng…
Tôi thật buồn khi nghe Hữu Quốc thổ lộ: “ Có lẽ em sẽ phải rời xa Trần Hữu Trang…”. Một khoảng lặng chen ngang cuộc nói chuyện đang rôm rả giữa tôi và Quốc. Thường thì tôi sẽ lại có đôi
VÀI SUY NGHĨ BƯỚC ĐẦU VỀ BÀI VỌNG CỔ
Từ bài dạ cổ hoài lang… Hơn nửa thế kỷ nay, từ khi ra đời, bài vọng cổ đã thổi một luồng gió mới vào nghệ thuật cải lương như gấm thêm hoa, tô điểm cho nghệ thuật nay thêm hương sắc.
Sân khấu TPHCM năm 2007 : Sáng đèn kịch nói, tụt hậu cải lương!
Hiện nay, các sân khấu ở TPHCM đang ráo riết chuẩn bị những vở mới công diễn vào đầu năm 2008, phục vụ khán giả thành phố vui đón Tết Nguyên đán. Tuy vậy, thực sự nhìn lại đời sống sân khấu
Thừa trai đẹp, thiếu kép tài
Nếu cho sân khấu là thánh đường thì diễn viên được coi là những người đầy quyền năng trong việc điều khiển cảm xúc người xem. Khi họ xuất hiện, mọi người phải ngước nhìn; khi họ chuyển